Thay vì suốt ngày la cà quán cafe, trà sữa có bao giờ bạn nghĩ đến mình sẽ ngồi thưởng trà trong một không gian tĩnh lặng chưa? Thưởng trà là một thú vui tao nhã, vừa giúp tinh thần thư thái vừa chiêm nghiệm về cuộc sống. Thử đến Huế vào một ngày mưa, ngồi nhâm nhi một tách trà, cùng đàm đạo một câu chuyện hay trong cuộc sống. Đó cũng là một thú vui mới mà nhiều bạn trẻ lựa chọn để gặp gỡ, trò chuyện. Vậy ở Huế đi đâu để thưởng trà?

Trà Đình Vũ Di

Trà Đình Vũ Di là một trong những quán trà ngon nổi tiếng từ lâu. Chủ nhân của quán là người tâm huyết với trà Cung đình Huế luôn mong muốn được giới thiệu món trà ngon đến với mọi người.

Trà Đình Vũ Di là một trong những quán trà ngon nổi tiếng từ lâu

Trà cung đình ở Trà Đình Vũ Di được pha chế bài bản nên vị trà thơm ngon đúng điệu. Nếu bạn là người thích thú vui thưởng trà thì Trà Đình Vũ Di chính là không gian dành riêng cho bạn. Trà Đình Vũ Di phục vụ chủ yếu các loại trà có tác dụng thư giãn, tịnh tâm, trị bệnh mất ngủ, suy nhược, thải độc….

Ngoài trà, bạn có thể thưởng thức thêm các loại hạt. Mỗi loại hạt được tẩm và ướp hương vị của các loại trà tạo nên mùi vị riêng biệt. Đây cũng là bí quyết khiến hương vị của Trà Đình Vũ Di trở nên đặc trưng, không lẫn đi đâu được. Không gian yên tĩnh tại Trà Đình Vũ Di thích hợp với những ai thích sự yên tĩnh, chiêm nghiệm, tìm về những gì “tinh khôi nhất, thuần khiết nhất” của cuộc sống.

Các loại hạt được tẩm và ướp hương vị của các loại trà tạo nên mùi vị riêng biệt

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Thôn Cư Chánh, Thủy Bằng, Hương Thủy, TT.Huế
  • Facebook: https://www.facebook.com/tradinhvudihue/
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

Quán trà OM

Người Huế vẫn thường tìm đến quán trà OM để thưởng trà, để tìm lại những phút giây lắng đọng trong tâm hồn. Quán trà OM mộc mạc, đơn sơ, bất kỳ đồ vật nào trong quán cũng đơn sơ, bình dị và thân quen đến lạ lùng. Những thứ vốn dĩ rất dân dã như mùi khói bếp cay xè, hương lúa non, mùi từ chiếc lò gạch cũ hay đơn giản chỉ là nụ cười giòn tan của những đứa trẻ con…. lại gợi lên nhiều cảm xúc lâng lâng đến khó tả.

Bất kỳ đồ vật nào trong quán OM cũng đơn sơ, bình dị và thân quen

Trà tại OM được nấu bên bếp lửa hồng, thi thoảng lại nghe lên tiếng tí tách, rồi bất chợt một làn khói vẩn vơ bay lên làm cay nhòe đôi mắt. Không gian xưa cũ ấy gợi lên nhiều kỷ niệm, nhấp nhẹ miếng trà trong khung cảnh đó thật dễ khiến con người bất chợt buồn rồi lại bật cười lúc nào không hay.

OM – một trà thất đặc biệt, một chốn hẹn hò thật sự khác biệt giữa vô vàn những xô bồ ngoài kia. Ngồi nhâm nhi tách trà nóng, vẩn vơ nghĩ về một mẩu chuyện vui ngày thơ bé, tâm sự cùng một trà hữu thân quen thật khiến tâm tư được nhẹ nhàng, thanh thản.

OM – một trà thất đặc biệt, một chốn hẹn hò thật sự khác biệt

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Huy Lượng, Phú Hiệp, TP Huế
  • Facebook: https://www.facebook.com/om.quantra
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long nằm bên bờ sông Hương thơ mộng. Đây là chốn hẹn quen thuộc của những người yêu trà, yêu sự thanh tịnh, bình yên. Không gian trà thất giản dị, đơn sơ với những bức tường gạch cũ chẳng sơn sửa, mái ngói đã phai màu, chiếc cổng chào kiểu cũ. Thế nhưng chẳng hiểu sao nhìn vào cảnh vật ấy, không gian ấy cứ làm ta thấy bồi hồi.

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long – chốn hẹn quen thuộc của những người yêu trà

Quán phục vụ nhiều loại trà, mỗi loại trà đều mang một nét đẹp riêng. Cái tâm của người pha chế đặt vào từng lá trà để chọn ra thứ trà thơm ngon nhất, uống một lần sẽ khiến ta nhớ hoài chẳng quên.

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long nằm trên tuyến đường đi chùa Thiên Mụ, hẳn vì thế mà trà thất ở đây lúc nào cũng đông khách. Nhiều vị khách đơn giản chỉ là dừng chân, nhấp một ngụm trà, lắng nghe tâm mình thảnh thơi, đánh rơi đi mọi phiền muộn lúc nào không hay.

Cái tâm của người pha chế đặt vào từng lá trà để chọn ra thứ trà thơm ngon nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 100 Kim Long, Tổ 7, TP.Huế
  • Facebook: www.facebook.com/profile.php?id=100063559715687
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Trà đạo có thể hiểu đơn giản là thưởng thức trà ngon và đàm đạo về một vấn đề nào đó trong cuộc sống. Giờ đây trà đạo ngày càng vượt ra xa khỏi ranh giới của việc thưởng trà thông thường. Trà đạo đã trở thành một bộ môn nghệ thuật đầy triết lý và nhân văn sâu sắc.

Trà đạo ngày càng chinh phục giới sành trà và trở thành trào lưu thời thượng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Mỗi nơi sẽ có văn hóa thưởng trà riêng nhưng tựu chung lại ở đâu có trà xuất hiện thì ở đó đều có bóng dáng của một nền văn minh trà đạo đầy thanh cao và tinh tế.

Trà đạo ngày càng chinh phục giới sành trà và trở thành trào lưu thời thượng

Vừa rồi bạn đã dạo quanh một vòng Huế và thưởng qua một số trà thất nổi tiếng tại đây. Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tâm hồn thanh tịnh hơn. Trà sẽ ngon hơn khi uống với một trà hữu, câu chuyện cũng thi vị hơn nếu được sẻ chia, nhấp trà đàm đạo sẽ là cách chữa lành tâm hồn nhẹ nhàng và an nhiên nhất. Bạn yêu thích phong cách trà đạo như thế nào? Chia sẻ với Labango nhé.