Những đồng lúa xanh mát, thơm hương lúa chín dường như là điểm chung của các quán cà phê view ruộng lúa đang hot ở Hội An. Khác hẳn với vẻ đông đúc tấp nập người qua lại của những quán cà phê trong phố cổ Hội An thì cà phê ruộng lúa có view thoáng rộng, không gian mở, thiết kế hài hòa mộc mạc với thiên nhiên đem đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Thời gian tuyệt đẹp để ngắm đồng lúa xanh mát và tận hưởng hương lúa chín là từ tháng 4 đến tháng 10. Cùng Labango điểm qua 5 quán cafe ruộng lúa cực chill ở Hội An nhé.

Cà Phê Roving Chillhouse 

Roving ChillHouse Hội An ở hữu không gian xanh mát với vô vàn góc sống ảo đẹp như trong phim. Quán nằm giữa cánh đồng lúa xanh mát rất lý tưởng để vừa thưởng thức cà phê vừa thư giãn tâm hồn, ngắm khung cảnh bình yên giữa phố cổ.

Bốn bề không gian quán rộng thoáng, view mở, nhìn ra những mảng đồng lúa xanh mát mắt cùng khung cảnh đậm chất miền quê thân thương. Quán được thiết kế đơn giản, mộc mạc, ấm cúng với những vật dụng quen thuộc như kính, gỗ, mây, tre, nứa…. Không gian bên ngoài chính là “phim trường” sống ảo với những chiếc bàn ghế, giường nệm nằm cạnh ruộng lúa bao la.

  • Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Cẩm Châu, Hội An
  • Thời gian mở cửa: 07h00 – 21h00 
  • Điện thoại: 070 812 3045 

Cà Phê Chic Chillax

Chic Chillax được bao quanh bởi những cánh đồng lúa hữu cơ xanh mát, không khí trong lành. Quán còn là địa điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích để săn những bức ảnh xịn sò. Tại Chic Chillax bạn có thể ngắm hoàng hôn cực chill, không gian rộng rãi, thiết kế nội thất giản dị được trang trí theo phong cách farmhouse.

Đến Chic Chillax bạn có thể vừa uống cà phê vừa tận hưởng thiên nhiên và thưởng thức các món ăn ngon ngay tại quán. Nơi đây sẽ là không gian thư giãn tuyệt vời cùng những giai điệu ngọt ngào mỗi dịp cuối tuần.

  • Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Cẩm Châu, Hội An (đi theo đường Cửa Đại) 
  • Thời gian mở cửa: 07h00 – 21h30
  • Đêm nhạc trên cánh đồng: 19h30 – 21h15 tối T7 hàng tuần 
  • Điện thoại: 037 970 0700 

Cà Phê Hoa Lúa Hội An 

Cà phê Hoa Lúa Hội An nhận được nhiều lời khen từ khách bởi quán có diện tích rộng rãi, không gian mát mẻ nằm giữa cánh đồng ruộng lúa xanh mát. Điểm cộng của quán đó là có một số trò chơi vận động cho trẻ nhỏ, thích hợp với những gia đình có con nhỏ.

Quán được thiết kế đơn giản từ những vật liệu thô mộc như tre, mái tranh… tạo nên một không gian đồng quê bình dị, thân thuộc. Không gian quán còn được trang trí thêm những chiếc ô đầy màu sắc để du khách thỏa sức chụp hình sống ảo. Cà phê Hoa Lúa còn là điểm đến được nhiều người lựa chọn để thay đổi không gian làm việc, tạo nhiều cảm hứng để tập trung và sáng tạo.

  • Địa chỉ: Hẻm 127 Lê Thánh Tông, An Mỹ, Cẩm Châu, Hội An
  • Thời gian mở cửa: 06h00 – 21h00 
  • Điện thoại: 0935231356 

Cà Phê Xóm Chiêu

Xóm Chiêu có không gian thoáng đãng, bình yên, là nơi thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc căng thẳng. Một bên là cánh đồng ruộng lúa một bên là vườn tược xanh mát với nhiều cây xanh đưa bạn trở về với chốn bình yên giữa lòng phố thị. Quán được trang trí đơn giản với nhiều cây xanh, chong chóng đủ màu sắc.

Vào mùa lúa chín đến Xóm Chiêu bạn sẽ được tận hưởng hương thơm hòa quyện trong làn gió nhẹ để rồi đắm chìm trong sự thư thái, dễ chịu mà khó nơi đâu có được. Đến cà phê Xóm Chiêu bạn còn được thưởng thức các loại đồ uống cực ngon bên đồng lúa chín và sống ảo ở bất kỳ không gian nào của quán.

  • Địa chỉ: Hẻm 55 Lê Thánh Tông, Cẩm Châu, Hội An 
  • Thời gian mở cửa: 06h00 – 18h30 
  • Điện thoại: 079 668 4010 

Cà Phê Lò Gạch Cũ – Farmstay 

Cà phê Lò Gạch Cũ là một trong những quán cà phê ruộng lúa đầu tiên. Không gian thu hút với vô vàn điểm sống ảo và thỏa sức tạo dáng với nấc thang lên thiên đường. Nơi đây còn có những khu cắm trại giữa cánh đồng ruộng lúa xanh mát, dành riêng cho những ai yêu thiên nhiên và không khí mát mẻ của đất trời bao la. Bạn có thể lựa chọn một chiếc bungalow nhỏ xinh để cắm trại qua đêm và ngắm nhìn mặt trời mọc.

Ngoài những loại cafe ngon, Cà phê Lò Gạch Cũ – Farmstay còn có nông trại chuyên trồng loại gạo tím than hữu cơ, không sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, bảo vệ thực vật…. Đến đây thực khách có thể mang về những loại gạo ngon như gạo tím than, trà gạo tím than, rượu gạo đen…

  • Địa chỉ: Thôn Vĩnh Nam, Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam 
  • Thời gian mở cửa: 06h00 – 18h30 
  • Điện thoại: 097 601 06 36 

Cà phê ruộng lúa dần trở nên phổ biến ở Hội An, đem đến những trải nghiệm mới lạ so với những kiểu cafe truyền thống. Từng phong cách decor, các góc view, menu đồ uống… đều được đầu tư chú trọng. Đến với cà phê ruộng lúa du khách còn có thể check-in cháy máy với những góc sống ảo đậm chất đồng quê. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu không khí trong lành với chiếc view đồng lúa bao la thì phong cách cà phê ruộng lúa sẽ là trải nghiệm rất đáng để thử khi đến với phố cổ Hội An.